2016년 2월 24일 수요일

ID Hospital : บทสัมภาษณ์แบบ Exclusive จาก Let Me In Thailand คุณเณ ฑิฆัมพร พงษ์สุวรรณ





ทำไมถึงสมัครเข้าร่วมรายการ?

     จากความผิดหวังที่สั่งสมมาจนขาดความมั่นใจในการตามหาความฝันต่อ ก็ได้มาเจอรายการที่รับสมัครคนที่มีปัญหา คนที่อยากพลิกชีวิต

เลยคิดว่ารายการนี้แหละจะเปลี่ยนชีวิตเรา ให้ดีกว่าเดิมได้แน่นอน เพราะชื่อรายการก็บอกอยู่แล้วว่าพลิกชีวิตคุณ อาจจะได้หรือไม่ได้เข้ารอบ แต่ก็ไม่เสียหายอะไรที่เราจะลองสมัครดู






วิธีการสมัครเข้าร่วมรายการ


     เห็นข่าวผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต FACEBOOK เจอที่หน้าฟีดข่าวว่ารับสมัครผู้ที่มีปัญหาบนใบหน้า และอยากพลิกชีวิตตัวเอง จำได้ว่ารับสมัครช่วงเดือนมีนาคม 2558 แค่กรอกข้อมูลและส่งรูปตัวเองไป แล้วก็รอเวลาทีมงานตอบกลับมา

ปัญหาบนใบหน้ากับการใช้ชีวิต

     จำได้ตั้งแต่วัยรุ่นก็จะโดนเพื่อนๆล้อว่าโหนกใหญ่ประจำค่ะ หน้าใหญ่,หน้าบานบ้างหล่ะ พอเข้ามหาลัยก็มีฉายาเพิ่มอีก ปากห้อย,ปากเว่อ,หน้าเถื่อน สารพัดที่เพื่อนๆจะสรรหามาเรียกกัน ญาติก็ล้อกันบ้างแบบขำๆ พอมีสามีก็โดนล้ออีก สามีตั้งฉายาให้ว่า ก๊อง เป็นตัวการ์ตูนไดโนเสาร์
บางครั้งสามีก็จะเรียกน้องโหนก ขำๆสนุกสนานกัน ส่วนเวลาไปทำงาน เพื่อนร่วมงานก็มีฉายาให้ ว่า..จอทีวี หน้ากล่อง และอีกหลายๆฉายา แต่ที่ทุกคนเรียกก็ไม่เคยโกรธเค้าน่ะค่ะ เพราะหน้าเราก็เป็นแบบนั้นจริงๆ มันคือความจริงที่เราต้องยอมรับและอยู่กับมัน ปัญหาไม่ได้เกิดกับการใช้ชีวิตประจำวันค่ะ แต่มันเกิดกับสิ่งที่เราฝันมานาน?
     คนเราทุกคนย่อมมีความฝัน ความฝันที่ไปไม่ถึงเพราะหน้าตาเป็นอุปสรรค บางครั้งก็น้อยใจโชคชะตาว่าทำไมเราไม่เกิดมาสวยๆเหมือนคนอื่น แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไปถึงฝันโดยมีหน้าตาที่ไม่ได้สวยอะไรเลย แต่เรา..ทำไมไม่ได้รับโอกาสแบบนั้นบ้าง แบบที่ไม่จำเป็นต้องสวยก็ได้ เราก็ได้แต่ยอมรับความจริงว่าเกิดมาครบ 32 ก็ดีเท่าไหร่แล้ว แล้วก็ยังคงก้าวเดินตามหาความฝันของตัวเองต่อไป หวังว่าสักวันจะได้สมหวัง ไม่เคยหยุดไม่เคยท้อ 





     ฝันของหนู..อยากเป็นนักร้องเป็นศิลปินนักร้องที่มีเพลงเป็นของตัวเอง ได้ร้องเพลงออกทีวี ได้ร้องเพลงของเราให้กับคนอื่นฟัง แต่มันก็แค่ความฝัน หลายๆครั้งได้ไปประกวดร้องเพลง ได้รับรางวัล ได้รับคำชมมากมาย บางครั้งได้รับโอกาสที่จะได้ก้าวไปถึงฝัน แต่ต้องถูกปฏิเสธถูกตัดโอกาสเพียงเพราะเราไม่มีจุดขาย หน้าตาเราขายไม่ได้(มีคนเคยพูดแบบนี้กับเรา) เป็นคำพูดที่เราได้ฟังแล้วก็ต้องผิดหวัง กำลังใจที่ดีที่สุดในเวลานั้นคือ พ่อและแม่ท่านไม่เคยทิ้งเราไปไหน  คอยให้กำลังใจไม่ว่าจะผิดหวังสักกี่ครั้ง ต้องล้มสักกี่หน พ่อกับแม่ก็ยังคงพาเราออกตามหาความฝันต่อไปไม่ว่าหนทางจะไกลแค่ไหน แต่บางครั้งหนทางมักมีอุปสรรคเสมอ..




สิ่งที่ได้เปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

หลังจากได้ให้ทีมแพทย์ตรวจดูอย่างละเอียด สิ่งที่ต้องแก้ไขเพื่อทำการรักษาต่อไปคือ
1.ลดโหนกแก้ม มีโหนกแก้มที่สูงเกินไป
2.ปรับขากรรไกรบนและล่าง ขากรรไกรยื่นออกมาข้างหน้ามากเกินไปจนทำให้ปากยื่นผิดรูป
3.ทำวีไลน์ ทำให้รูปหน้าเป็นวีเชป
4.ดูดไขมันที่ต้นขาเล็กน้อย เพื่อนำมาฉีดเติมเต็มที่ใบหน้า
5.ฉีดไขมันเพื่อนเติมเต็มล่องลึก รอยบุ๋ม
     - ฉีดหน้าผาก
     - ฉีดล่องแก้ม
6.แก้ไขจมูก และตัดปีกจมูก รูจมูกเห็นชัดเกินไป ทำให้จมูกดูบาน
7.ทำหน้าอก ยกกระชับ แต่งปานนม เพิ่มขนาด หน้ายกหย่อนยานสาเหตุจากลูกดูดนมนาน
8.ทำทรีทเม้นต์ บำรุงผิวหน้า (ช่วยการหมุนเวียนของเลือดและลดบวม)
9.จัดฟัน เพื่อให้ขากรรไกรเข้าที่


*เป็นการปรับโครงหน้าเป็นหลัก ทางรพ.เน้นแก้ไขในส่วนที่มีปัญหามากที่สุด และทำออกมาได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน แต่เรามั่นใจในฝีมือทีมแพทย์ว่าต้องทำการรักษาให้ออกมาดีที่สุด





ผ่าตัดใหญ่ทั้งหมด  2 ครั้ง

ครั้งที่ 1 กำหนดการผ่าตัด วันที่ 10 ก.ย. 58 เวลา 10:00-18:00 น.
ผ่าตัด ขากรรไกร     โดยคุณหมอปาร์คซังฮุน
          -ลดโหนกแก้ม + วีไลน์     โดยุณหมออีจีฮยอก 
          -ดูดไขมันมาฉีดที่หน้าผาก และแก้ม     โดยุณหมอซอยองแท

ครั้งที่ 2 กำหนดการผ่าตัด วันที่ 19 ต.ค. 58 เวลา 09:00-15:00 น.
ผ่าตัด แก้ไขจมูก ตัดปีกจมูก     โดยุณหมอฮวังดงยอน
            
                                                                                


*เวลาที่เหลือทางรพ.ไอดี ก็ดูแลผิวหน้าให้เป็นอย่างดี และทำฟันให้


ความรู้สึกหลังการผ่าตัด


     ตลอดระยะเวลา 3 เดือน กับการผ่าตัดครั้งใหญ่ถึง 2 ครั้ง ผลที่ออกมาพอใจมาก ถึงมากที่สุดค่ะ ไม่เคยดีใจอะไรมากขนาดนี้มาก่อน  ยอมรับว่าแรกๆก็มีความรู้สึกอึดอัดและกังวลเล็กน้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ใบหน้าเริ่มเข้าที่ ก็เริ่มมองเห็นใบหน้าใหม่ที่สวยที่สุดสำหรับเราแล้ว คงไม่มีโอกาสดีๆแบบนี้บ่อยๆแน่นอน ดีใจและซาบซึ้งใจจนบอกไม่ถูก 




อยากขอบคุณรพ.ไอดี




    ขอบคุณรพ.ไอดี ที่เลือกหนู ขอบคุณรพ.ที่ให้โอกาส ให้ชีวิตใหม่ที่หนูไม่คิดว่าจะได้อีกแล้วในชีวิตนี้  มันเป็นโอกาสที่ไม่มีใครได้มาง่ายๆเลย ขอบคุณหมอปาร์คที่จัดหาทีมแพทย์ที่ดีที่สุดมาทำการผ่าตัดให้ ขอบคุณหมอฮวังที่ทำการผ่าตัดหน้าอกและจมูกให้ออกมาดีที่สุด ขอบคุณคุณหมออีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ที่ร่วมทำการผ่าตัดแก้ไขใบหน้าให้หนูในครั้งนี้ การผ่าตัดทุกขั้นตอนต้องอาศัยความชำนาญและความเอาใจใส่เป็นพิเศษ ขอบคุณหมอทุกท่านที่สละเวลาดูแลรักษาหนูในครั้งนี้ ไม่มีคำขอบคุณไหนที่จะทดแทนสิ่งดีๆที่ให้หนูได้เลย 










댓글 없음:

댓글 쓰기