2016년 1월 30일 토요일

ID Hospital : บทสัมภาษณ์แบบ Exclusive จาก Let Me In Thailand คนที่ 3 คุณเอฟ วลีรัตน์


สวัสดีค่ะ วลีรัตน์ คมอนาเขต หรือ เอฟ จะมาเล่าประสบการณ์การไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีค่ะครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง   ที่คิดว่าจะต้องอยู่กับใบหน้าที่ที่ไม่เหมือนคนปกติทั่วไปแบบนี้ไปจนตลอดชีวิต  ปากแหว่ง  หน้ายาว คางยื่น ตาไม่เท่ากัน จนโดนล้อ ว่า หน้าผี ในตอนเด็กๆ  เอฟมักแอบร้องไห้เป็นประจำ ไม่มีความมั่นใจ ไม่กล้าสบตาผู้คน ไม่กล้าออกไปไหนไกลจากบ้าน  ทำให้เอฟต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองให้ดีกว่าเดิม  ต้องการความมั่นใจ ต้องการความยอมรับและโอกาสในสังคม  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ต้องการให้พ่อแม่ ได้หยุดพัก  เพราะท่านต้องมาคอยช่วยเหลือเอฟ  เอฟรู้สึกแย่มาก  แทนที่เอฟจะได้ทำงานหรือประกอบอาชีพได้เหมือนคนปกติทั่วไป  เพื่อหาเลี้ยงพ่อแม่  แต่กลายเป็นว่าพ่อแม่ต้องมาคอยช่วยเรา  เพราะเราไม่เหมือนคนปกติทั่วไปค่ะ





จนกระทั่งโชคดีได้รับเลือกเป็นผู้โชคดี เข้ารับทำศัลยกรรมฟรี กับทางรายการ “LET ME IN THAILAND” โดยมีทีมแพทย์เก่งๆ ด้านศัลยกรรมจากประเทศเกาหลี คือ โรงพยาบาลไอดี ID HOSPITAL” ตอนแรก สามีของเอฟเขาได้พาเอฟไปสมัครรายการนี้จนเข้ารอบ สุดท้าย แล้วก็ไม่ผ่านเข้ารอบ ไม่ได้รับการคัดเลือกให้ไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี   แต่สุดท้ายแล้วก็ มีปาฏิหาริย์ เกิดขึ้นอีกครั้ง  คุณหมอทีมแพทย์ไทยและทีมแพทย์โรงพยาบาล  ID Hospital แลสปอนเอร์ได้ให้โอกาสเอฟอีกครั้ง  โดยให้เอฟได้รับคัดเลือกให้ไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี เอฟรู้สึก มึนๆ งงๆ  และไม่อยากจะเชื่อ   เพราะตัวเองตกรอบไปแล้ว   จนกระทั้งถึงวันที่ได้ผ่าตัดถึงเชื่อว่ามันคือความจริงค่ะ   วันที่ 15 กันยายน 2558    เอฟได้เดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ   เพื่อเดินทางไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี   เอฟได้เข้ารับการตรวจสอบสุขภาพโดยละเอียดอีกครั้งในวันที่ 16 กันยายน 2558  และเข้ารับการผ่าตัดครั้งแรก ในวันที่ 22 กันยายน 2558   โดย คุณหมอ  Sang Hoon Park,M.D.,Ph.D.    ซึ่งการผ่าตัดในกรณีของเอฟคุณหมอปาร์คหนักใจมาก เพราะเป็นเคสที่ยากมาก  



 

ผ่าตัดครั้งแรก วันที่ 22 กันยายน 2558  

                     เป็นการผ่าตัดขากรรไกร+ปลูกถ่ายกระดูก เป็นการผ่าตัดที่ยากมากๆสำหรับคุณหมอ เพราะว่าเอฟเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ไม่เพียงแค่นั้น ยังร่วมด้วยกับการผ่าตัดวีไลน์(ตัดกราม+ปรับกระดูกคางด้านหน้า),โหนกแก้ม เพื่อแก้ไขใบหน้าที่ไม่สมมาตร หรือไม่หน้าที่เบี้ยวไม่ได้รูปของเรานั่นเองค่ะ ยังไม่เพียงเท่านี้ยังทำศัลยกรรมตาแบบกรีด+เย็บปรับกล้ามเนื้อตา+กรีดหัวตา เพื่อแก้ไขตาที่ปรือ ไม่สดใส ให้ดูดี สดใส มากยิ่งขึ้นค่ะ

 

                      เอฟพักฟื้นตัวที่โรงแรมยองดง ข้างๆโรงพยาบาลไอดีอยู่ 7 วัน แล้วก็พักฟื้นต่อที่บ้านพักเลทมีอินค่ะ และต้องมาพบหมอทุกอาทิตย์  เพื่อตรวจดูแผล ทำความสะอาดแผล  ซึ่งแผลของเอฟจะหายช้ากว่าปกติเพราะโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ค่ะ  




ผ่าตัดครั้งที่สอง วันที่ 5 พฤศจิกายน 2558

เนื่องจากการผ่าตัดขากรรไกร ไม่สามารถทำพร้อมกันการผ่าตัดจมูกได้ เอฟเลยต้องเข้ารับผ่าตัดจมูก ที่โรงพยาบาลไอดีอีกครั้ง  นอนพักฟื้นที่โรงพยาบาล 3 วัน 2 คืน ค่ะ  เพราะจมูกของเอฟไม่มีกระดูก  จึงเป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างหนักใจและยากมาก สำหรับคุณหมอ  Seung Il Chung,M.D.,Ph.D.    เพราะคุณหมอต้องใช้ทั้งกระดูกอ่อนบริจาคร่วมในการแต่งรูปปลายจมูก เพื่อไม่ให้สันจมูกที่ใส่ซิลิโคนเข้าไปเคลื่อนตัว และทะลุค่ะ ปีกจมูกของเอฟก็ค่อนข้างใหญ่ด้วย คุณหมอเลยแนะนำให้ตัดปีกจมูกนิดหน่อย เพื่อให้ได้จมูกที่เรียวสวยค่ะ



                    ความรู้สึกหลังผ่าตัด    เอฟรู้สึกชาๆ  มึนๆ  มากกว่า   ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดทรมานอะไรเลย    พักฟื้นสักพักก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ   จากวันที่ผ่าจนมาถึงทุกวันนี้    เอฟรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่    เพราะเอฟได้รับการยอมรับในสังคม  ได้ประกอบอาชีพเหมือนคนปกติทั่วไป  พ่อแม่ได้หยุดพัก ไม่ต้องการเหนื่อยเพราะเอฟอีกแล้ว 
 เอฟขอขอบพระขอบคุณ คุณหมอปาร์ค ซัง ฮุน โรงพยาบาลไอดี  และ  ทีมแพทย์ศัลยกรรมของรพ.ไอดีทุกท่านที่ได้ผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าให้เอฟได้มีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม   ขอขอบพระคุณโรงพยาบาลไอดี ที่เลือกเอฟให้ได้รับการรักษา  ขอขอบคุณพี่ๆนางพยาบาล พี่ล่าม และพนังงานทีมงาน รพ.ไอดีทุกๆคน พี่ๆทุกคนน่ารักมากค่ะ  ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ 



 

ผ่าตัดครั้งแรก วันที่ 22 กันยายน 2558  


1.ผ่าตัดขากรรไกร และปลูกถ่ายกระดูก สำหรับคนที่เป็นปากแหว่งเพดานโหว่
โดย คุณหมอ Sang Hoon Park,M.D.,Ph.D 
2.ศัลยกรรมวีไลน์ และโหนกแก้ม
โดย คุณหมอ Sang Hoon Park,M.D.,Ph.D 
3.ศัลยกรรมตาแบบกรีด+เย็บปรับกล้ามเนื้อตา,กรีดหัวตา
โดย คุณหมอ In Seok Hwang

ผ่าตัดครั้งที่สอง วันที่ 5 พฤศจิกายน 2558

ผ่าตัดศัลยกรรมจมูก +ตัดปีกจมูก
โดย คุณหมอ Seung Il Chung,M.D.,Ph.D.   
(ซิลิโคนที่ปรับแต่งเฉพาะบุลคลที่สันจมูก และกระดูกอ่อนบริจาคแต่งปลาย


อื่นๆ
-ตกแต่งฟัน,ฟันครอบ
-ตกแต่งฟันขาว
-ดูแลผิว,ทรีทเมนต์ดูแลผิว






댓글 없음:

댓글 쓰기