2016년 9월 23일 금요일

นายแพทย์ปาร์คซังฮุน ศัลยแพทย์แนวหน้าของเกาหลี ขึ้นอภิปรายในงาน CNI Luxury Conference ครั้งที่ 2 ห้วข้อใบหน้าที่เปลี่ยนไป

งาน CNI Luxury Conference ครั้งที่ 2
ใบหน้าที่เปลี่ยนไป




ดร.ปาร์คซังฮุน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลไอดี อธิบายถึง ภาพในฝันของคนเกาหลีว่า ตลาดความงามของเกาหลีนั้น ไม่ได้จบอยู่แค่การทำมาร์สหน้าออกมาทำให้ผิวคุณเปล่งปลั่งสวยงาม เหมือนกับที่ Suzy Menkes นักเขียนแฟชั่นชื่อดัง ได้กล่าวไว้ในงาน Condé Nast International luxury conference ครั้งที่ 2 นี้ว่า ถนนให้ย่านคังนัมของกรุงโซลนั้น ถูกปกคลุมไปด้วยคลินิกศัลยกรรมพลาสติก




ดร.ปาร์คซังฮุน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลไอดี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมโครงหน้า ได้กล่าวว่า

“ศัลยกรรมพลาสติกนั้น กำลังค่อยๆกลมกลืนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา ในประเทศเกาหลีนั้น การศัลยกรรมถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก ถึงขนาดที่ผู้คนสามารถไปไหนมาไหนโดยที่มีผ้าพันแผลอยู่ที่ใบหน้าอย่างเป็นเรื่องปกติ ชาวยุโรป หรืออเมริกา อาจจะคิดว่า คนนี้ต้องได้รับบาดเจ็บก็เป็นไปได้ แต่สำหรับเกาหลีไม่ใช่แบบนั้นเลยครับ  สำหรับการเปลี่ยนแปลงใบหน้านั้น ถ้าในเอเชียเชีย คือเป็นเวทมนต์นะครับ ถ้าในทางวรรณคดีก็ถือว่าเป็นตำนาน หลังจากนั้นก็กลายเป็นวิทยาศาสตร์ จนถึงตอนนี้ก็กลายเป็นความสวยงาม หากเป็นชาวยุโรปอาจจะตั้งคำถามว่า “ทำไมผู้หญิงคนนั้นต้องทำจมูกด้วยนะ?” แต่กลับกันหากเป็นชาวเอเชียก็จะถามว่า “ทำไมผู้หญิงคนนั้นถึงไม่ทำจมูกนะ”

ดร.ปาร์คซังฮุนนั้น ได้รับความไว้วางใจและความนิยมในฐานะศัลยแพทย์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ใช่เพียงแค่การแก้ไขรูปลักษณ์ แต่ยังคำนึงถึงด้านจิตใจของคนไข้ด้วย จากผลสำรวจของดร.ปาร์คซังฮุนนั้นพบว่า ผู้รับการศัลยกรรมเพิ่มขึ้นจาก 27เปอร์เซ็นต์ เป็น 34เปอร์เซ็นต์ และยิ่งในยุคของคนรุ่นใหม่นั้น การศัลยกรรมถือว่าได้รับความนิยมสูงมาก เพราะศัลยกรรมมีส่วนช่วยในการได้ตำแหน่งงานที่ดีขึ้น




ดร.ปาร์คซังฮุนยังกล่าวอีกว่า

“ในเอเชียนั้น ผู้คนมักจะลงทุนกับการถ่ายภาพติดใบสมัครงานกันมาก เนื่องจากในปัจจุบันผู้ประกอบการต่างก็ต้องการเห็นในหน้าของผู้สมัครด้วย ในประเทศเกาหลีนั้น บรรดาพ่อและแม่จะสนับสนุนลูกๆอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าตนเองต้องรับผิดชอบในการที่ลูกๆจะได้งานที่ดี จึงมักจะมอบการทำศัลยกรรมให้กับลูกๆ”

ธุรกิจด้านการศัลยกรรมจะสามารถแข่งขันในตลาดอุตสาหกรรม Luxury ได้หรือไม่? ดร.ปาร์คซังฮุนได้แบ่งศัลยกรรมพลาสติกออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ การศัลยกรรมเพื่อที่จะใช้ชีวิต นั่นคือ ผู้คนที่มีความผิดปกติทางใบหน้า ที่ต้องการทำศัลยกรรมเพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และ การศัลยกรรมเพื่อความต้องการส่วนตัว กล่าวคือ ผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมเพื่อความสวยงามที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเอง และได้กล่าวอีกว่า


“ถ้าหากมีเงินอยู่ 2 แสน คุณจะทำอะไร? จะนำไปซื้อกระเป๋าแบรนด์แนม หรือทำศัลยกรรมพลาสคติก? อุตสาหกรรมทั้งสองอย่างนี้ถือว่าอยู่ในประเภทเดียวกัน เพราะลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์ในการซื้อของ Luxury ก็คือลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์ในการทำศัลยกรรม อุตสาหกรรมทั้งสองอย่างนี้จึงต่างก็เป็นคู่แข่งกัน ในยุคที่เศรษฐกิจกำลังพัฒนานั้น ผู้คนต่างหันมาใช้จ่ายเพื่อความมั่นใจของตัวเองมากขึ้น เงินเหล่านี้เคยถูกใช้จ่ายให้กับสินค้าด้านความสวยความงาม และได้เปลี่ยนมาจ่ายให้กับการทำศัลยกรรม และในการพัฒนาเทคนิคทางการแพทย์นั้น ก็ทำให้ศัลยกรรมได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ง่ายขึ้น และเจ็บตัวน้อยขึ้น ดังเช่นผลิตภัณฑ์ด้านความสวยงาม ศัลยกรรมก็กำลังขยายตลาดสู่ความเป็นระดับโลกอยู่ในขณะนี้” 


- ที่มา-
http://www.vogue.co.kr/2016/04/21/cni-%EB%9F%AD%EC%85%94%EB%A6%AC-%EC%BB%A8%ED%8D%BC%EB%9F%B0%EC%8A%A4-2%EC%9D%BC%EC%B0%A8-%EB%B3%80%ED%99%94%ED%95%98%EB%8A%94-%EC%96%BC%EA%B5%B4/?_C_=11

--------------------------------------------------------------------------------------------


สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากมีประสบการณ์

มาศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
และทีมงานมือ 1 ในประเทศเกาหลี
เป็นโรงพยาบาลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลี
มีเครื่องมือ ที่ได้มาตรฐาน และครบวงจรมากที่สุด

เชี่ยวชาญ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ไร้กังวล ต้องไอดีเท่านั้น

สามารถแอดไลน์มาสอบถามราคา,จองคิว และรายละเอียดอื่นๆได้ค่ะ
หรือจะสามารถตรวจสอบราคาค่าศัลยกรรมต่างๆ จากในเว็บของเรา
เราก็มีข้อมูลต่างๆและรายละเอียดระบุไว้ในเว็บไซต์ของเราค่ะ
ซึ่งเมื่อตัดสินใจมาทำศัลยกรรมกับ รพ.ไอดีของเราแล้ว
เราจะมีบริการต่างๆดังนี้ค่ะ
1. รถไปรับจากสนามบิน,
2. บริการรถรีมูซีน รับ-ส่ง ระหว่างที่พัก
3. บริการจองโรงแรมราคาพิเศษ
4. บริการล่าม ไทย-เกาหลี ดูแลตลอดเวลาที่เข้ารับการรักษาที่ รพ.
5.บริการ ทรีทเมนต์ลดบวม
และบริการอื่นๆสามารถสอบถามรายละเอียดผ่านทางไลน์ค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------------

***ติดต่อปรึกษาสอบถามได้ที่***
LINE ID : @id_thailand

ภาษาไทย โทร : +82-2-3496-9784  (จ-ศ:7.00-16.00)
                           +66-2-117-9540    (จ-ศ:8.30-18.30)

เว็บไซต์:http://th.idhospital.com/

email : thai@idhospital.com

댓글 없음:

댓글 쓰기