วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

รีวิวศัลยกรรมเกาหลีของ "Suvapak" โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดีที่ประเทศเกาหลี

รีวิวศัลยกรรมเกาหลีค่ะ

ทำอะไรไปบ้างหรอคะ? นิดหน่อยค่ะ แค่ ...
วีไลน์ ,โหนกแก้ม, ฉีดไขมันหน้าผาก ,กรีดตา, เปิดหัวตา ,เสริมหน้าอก ค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆเคยเจอคำถามแบบนี้บ้างมั๊ยคะ ....หน้าสดเป็นไง?, ไม่ไฮไลท์กรามได้มั๊ย? , อย่าเอาโหนกชี้หน้าซิ!!, หันด้านหน้ามาคุย อย่าหันหลังซิ!(จบประโยคด้วยการหัวเราะสนั่น) ...เจ็บมั๊ยคะ ส่วนเรานี่เจ็บถึงขั้วหัวใจเลยค่ะ  ได้แต่ทำเป็นตลกกลบเกลื่อน เปลี่ยนเรื่องไป แต่ในใจนี่ไฟลุกท่วมเลยค่ะ  เราต้องเปลี่ยนแรงแค้น เป็นแรงเสิร์ช หามันเข้าไปค่ะ ที่ไหนดี ที่ไหนเก่ง ทำยังไงให้หายเร็ว สั่งสมความรู้(พร้อมทั้งความแค้น)อยู่ร่วมปี  ก็ถึงเวลาแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางซึ่งก็คือ คังนัมสไตล์ ประเทศเกาหลีใต้ นั่นเอง.. มาลองดูทริปของเรานะคะ อาจจะไม่สนุกเท่าคนอื่น แต่เราจะสวยขึ้นค่ะ ไม่สวย ไม่กลับบ้านให้มันรู้ไป คิคิ

ทริปนี้เราบุกเกาหลีใต้ครั้งแรกกับเพื่อนอีกสองคนค่ะ  ถึงสนามบินอินชอนแล้ว ความจริงที่ว่าเรามาศัลยกรรมค่อยๆคืบคลานเข้ามาในสมอง ตาเริ่มพร่า หน้าตาโอป้าเริ่มเลือนลาง แต่ก็ยังอุตส่าห์เห็นป้ายชื่อเราที่คนขับรถโรงพยาบาลไอดีถือไว้รอต้อนรับ ...นั่งลีมูซีนสบายๆตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศประหนึ่งซีรีย์ใส่เสียงภาคพันธมิตรของช่อง7อยู่ประมาณ 1ชั่วโมง ก็ถึงโรงแรมที่พักค่ะ ยืนปลื้มรับลมอยู่หน้าโรงแรมได้ 3วินาทีก็....หนาวม๊ากกกค่ะ เข้าโรงแรมกันดีกว่านะคะ

เช็คอินที่ล็อบบี้ รับคีย์การ์ดเรียบร้อยแล้วก็เอากระเป๋าไปเก็บที่ห้องพักกันค่ะ กวาดตาหา ATMก่อนเป็นอย่างแรกเลย ในกรณีฉุกเฉิน เงินสดช่วยคุณได้ ...เจอ1ตู้นะคะ อยู่ที่ชั้นล็อบบี้โรงแรมค่ะ

พูดถึงโรงแรมซักนิดนึง ทางโรงพยาบาลไอดีมีบริการจองห้องพักให้ตลอดช่วงเวลาที่พักฟื้นอยู่ในเกาหลีนะคะ โรงแรมชื่อยองโดง อยู่ข้างๆ โรงพยาบาลเลยค่ะ เดินประมาณ....30วินาทีก็ถึง เดินเหนื่อยเลยค่ะ คิคิ

โอโห ไฮโซมากเลย มีป้ายติดไว้แบบนี้ด้วย

ปรึกษาและผ่าตัด

และแล้ววันนี้ก็มาถึง ...วันที่เราจะโบกมือลา โหนก, กราม, ไข่ดาว, ตาตก ตื่นมาเราจะเป็นคนใหม่ สวยใสจนใครๆก็ขอแอตไลน์ 55+ ..ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ ให้กำลังใจตัวเองกันไป เราไม่เคยผ่าตัดอะไรมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ยิ่งใกล้เวลาผ่าตัดเข้ามาเรื่อยๆ..หน้าเริ่มซีด มือเริ่มเย็น ตัวเริ่มเหลือง 55+ ดีนะคะที่มีเพื่อนมาด้วยตั้ง2คน  เป็นกำลังใจให้ ^^ คิดแล้วก็ต้องขอบใจทั้งคู่มากจริงๆ

เราผ่าตัดโครงหน้าจึงต้องอยู่โรงพยาบาล 1คืนค่ะ ...เข้ามาที่โรงพยาบาลปุ๊บ ถูกพาตัวมาที่ห้องพักผู้ป่วยเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดของโรงพยาบาล พยาบาลจะซักถามรายละเอียดสำคัญที่มีผลกระทบต่อการผ่าตัด ไม่ว่าจะเป็นพวกเรื่อง ผมปลอม งดอาหาร ฟันปลอม ดัดฟัน ทาเล็บ อะไรพวกนี้นะคะ จริงๆมีอีกนะคะ แต่เราจำได้คร่าวๆเท่านี้ค่ะ สำหรับเพื่อนๆที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วกังวลว่าจะต้องเตรียมอะไร หาข้อมูลได้ที่ไหน ...ไม่ต้องกังวลนะคะ ก่อนเดินทางมาเกาหลี เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อมูลให้เราทราบก่อน และจะย้ำเราผ่านทางไลน์อีกครั้งว่าต้องทำอะไรบ้าง

หลังจากวัดความดันเรียบร้อยแล้ว พยาบาลก็ขอให้เราไปล้างหน้าสดให้สดกว่าเดิมอีก บ้วนปาก และเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนที่จะไปพบกับที่ปรึกษาและคุณหมอค่ะ

รอยยิ้มมาพร้อมกำลังใจ ...คิดไว้อย่างเดียวว่าหลังจากวันนี้ เวลาถ่ายรูป เราไม่จำเป็นต้องใช้มือปิดคางแบบภาพนี้อีกต่อไปแล้ว ...ลาก่อน ...ลาขาด กรามจ๋า

ไม่ใช่แค่โบกมือลา กราม อย่างเดียว ไข่ดาวก็จะเลิกทอดแล้วด้วยนะคะ  55+

ที่นี่ล่ะค่ะ  โรงพยาบาลไอดีที่จะเปลี่ยนเราให้เป็นคนใหม่ที่สวยกว่าเดิม

ถึงเวลาพบที่ปรึกษาก่อนเข้าห้องผ่าตัดแล้วนะคะ  ที่ปรึกษาถามเราว่าเครียดมั๊ย กลัวมั๊ย ถ้าเครียด มีอะไรให้ดู แล้วก็เปิด............รูปหน้าตรงของเราให้ดูค่ะ @@;; 55+

คนในภาพจะหายไป เราคนใหม่ ไร้โหนก -กราม งานดูม งานมะตูมต้องมา

สู้เพื่อสวย สวยต้องสู้ค่ะ ไฟท์ติ้งงงง!!

ถึงเวลาพบกับคุณหมอแล้วค่ะ  เราจองคุณหมอปาร์คซังฮุนมาตั้งแต่แรกเลย เพราะเป็นแฟนตัวยงของคุณหมอค่ะ รายการเรทมีอินเกาหลีตั้งแต่ซีซั่นแรก ถึงปัจจุบัน เราตามดูจนหมด  ศึกษาผลงานของคุณหมอมาตลอด  คุณหมอเก่งเรื่องกระดูกหน้า เคสที่ว่ายาก ที่ว่าหนัก ที่ว่าแปลก คุณหมอก็รักษาให้ผ่านลุล่วงมาได้ด้วยดี

ตอนนี้เริ่มวาดดีไซน์กันแล้วนะคะ ...แต่ทำไมปากกามันหลายสีจังเลย แอบอยากรู้ คิคิ

จบการดีไซน์จากคุณหมอแล้วค่ะ มีก้อนกลมๆแบบระบายทึบหลากสีอยู่บนใบหน้า หน้าตาดูดีขึ้นมาเชียว ไม่ซีดเซียวแล้วด้วย 55+

เคสของเรา มีคุณหมอ 3ท่านดูแลให้นะคะ คือ คุณหมอปาร์ค(กระดูกหน้า), คุณหมอฮวัง(หน้าอก,ตา), และคุณหมอเช(ไขมัน)ค่ะ ...ปากกาแดงนี่คุณหมอเชเลยค่ะ เขียนแผนที่บ้านไว้ให้เผื่อเราสวยเมื่อไหร่ จะได้ตามไปขอบคุณที่บ้านได้ใช่มั๊ยคะ คิคิ

ทริปเสริมความงามครั้งนี้ ที่จะลืมขอบคุณไม่ได้เลยก็คือ พี่ล่ามนะคะ ที่ช่วยพูดทุกอย่างแทนเราและคุณหมอ  พี่เค้าพูดภาษาเกาหลีเก่งมาก  เป็นคนที่น่ารักและตลกมากด้วย อยู่ด้วยแล้วหายเครียด ช่วยให้ลืมความวิตก ลืมความกลัวไปได้มากเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

อีกรูป ส่งพลังชีวิตให้กันและกัน ก่อนก้าวเข้าสู่ประตูห้องผ่าตัด แล้วเจอกันใหม่หลังผ่าตัดนะคะ

หลังผ่าตัด 7วันแล้วนะคะ มาดูกันค่ะว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ส่วนที่เห็นความเปลี่ยนแปลงง่ายกว่าส่วนอื่นเลยก็คือหน้าผากใช่มั๊ยคะ เพื่อนๆบอกว่าดูเด็กลงไปมาก ดูสดใสขึ้น ถึงอาการบวมจะยังเหลืออยู่เยอะ แต่ก็รู้สึกได้ถึงผลลัทธ์ที่ยอดเยี่ยมของการผ่าตัดครั้งนี้แล้วค่ะ  ที่ถึงตัดสินใจมาไกลถึงเกาหลี เพราะเทคนิคของเค้านี่ล่ะค่ะ

หลังจากผ่าตัด ทางโรงพยาบาลจะนัดมาดูแผลเป็นระยะนะคะ  ทำความสะอาด-ทายาให้  และดูการฟื้นตัวของแผล แต่ที่หนักใจมากที่สุดก็คือ ห้ามกินโน่นนั่นนี่ล่ะค่ะ หมูย่าง เนื้อย่าง แค่เข้าร้านไปลมควันรับกลิ่นก็ยังไม่ได้เลยค่ะ เศร้าจัง

หลังผ่าตัด หลายคนช้ำหนักมาก แต่สำหรับเรา เจอศึกใหญ่มาขนาดนี้ แทบจะไม่ช้ำเลยนะคะ มีรอยเหลืองๆบ้าง พยาบาลบอกว่าโชคดีที่รอยช้ำเริ่มที่สีเหลืองเพราะจะหายไวมาก เราประคบอุ่นไม่ได้เพราะฉีดไขมันทั้งหน้า เพราะฉะนั้นอาการบวมของเราจะลดลงได้โดยการไปเดินออกกำลังซึ่งเราก็ตั้งใจทำมากๆอยู่ตอนนี้ค่ะ .....เดินตามโอป้าเกาหลีไงคะ 55+

หลังผ่าตัด 1เดือน

ผ่านมา 1เดือนแล้วนะคะหลังการผ่าตัด เราชอบทรงของไขมันที่หน้าผากตอนนี้มากเลยค่ะ ตาสองชั้นก็เห็นชั้นของตาที่ชัดขึ้น เป็นเส้นเดียว ช่วงเปลือกตายังมีอาการบวมเหลืออยู่นะคะ ส่วนหน้าอกนั้น อาการตึงลดลงกว่าช่วงแรกมากค่ะ ส่วนนี้เนี๊ยะจริงๆแล้วเป็นส่วนที่เห็นทรง เห็นผลไวที่สุดเลยนะคะ 55+

ช่วงแก้มกับคาง ยังบวมอยู่มากค่ะเพราะเป็นการผ่าตัดกระดูก  เราก็ยังปฏิบัติตามคำแนะนำของโรงพยาบาลอยู่นะคะ ที่ว่าเดินออกกำลังช่วยลดบวมอ่ะค่ะ ถึงแม้ว่าแถวบ้านจะไม่มีโอป้าเกาหลีก็ตาม 55+

หลังผ่าตัด 4เดือน

4เดือนผ่านไปแล้วนะคะ  หน้าเรียวขึ้น เล็กกว่าเดิม มีคนทักเยอะมากว่าไปทำอะไรมา  ลดน้ำหนักหรืออย่างไร เพราะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน  ... ดีใจจังเลยค่ะ  มาถึงตอนนี้ ถึงจะมีอาการบวมเหลืออยู่ แต่รูปทรงของหน้าที่เล็กลงเรื่อยๆ ทำให้มีกำลังใจและรู้สึกว่าตัดสินใจถูกทุกครั้งที่นึกถึงทริปเรท มี อินตัวเองที่เกาหลีกับคุณหมอที่โรงพยาบาลไอดีค่ะ

***ติดต่อปรึกษาสอบถามได้ที่***

ภาษาไทย โทร : +82-2-3496-9784 (จ-ศ:7.00-16.00)

เว็บไซต์: http://th.idhospital.com/

email : thai@idhospital.com
บล็อก:http://idhospitalthai.blogspot.kr/