วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review ID Hospital : ศัลยกรรมขากรรไกร จากคุณคิมนาแร



สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินก็จะเอา รีวิวจากลูกค้า รพ.ไอดีของเรามาอัพเดท
ให้ได้รับชมกันอีกครั้งนะคะ สำหรับวันนี้เพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหา
ขากรรไกร,คางยื่น,ปากยื่น,ดัดฟันมาตั้งหลายปี แต่ฟันก็ยังยื่นอยู่ ไม่เข้าสักที่,
ปัญหาฟันไม่สบกัน หรือมีเสียงออกมา เวลาอ้าปากกกว้างๆ
อย่าพลาดรีวิวนี้โดยเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะว่าคนที่มีปัญหาดังกล่าวนี้
อาจจะเป็นคนที่จะต้อง ได้รับการผ่าตัดขากรรไกรก็ได้ค่ะ
ลูกค้าที่จะมารีวิวให้เราฟังท่านนี้เป็นลูกค้าที่มีปัญหาคางยื่น
เรามาติดตามอ่าน ตามชม การเปลื่ยนแปลงของเธอกันเลยค่ะ







ก่อนศัลยกรรม
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราทำศัลยกรรมขากรรไกร ได้3 เดือนแล้วนะคะ
เรามาเล่ารายละเอียดนิดนึงก่อนนะคะว่าทำไมเราถึงได้มาทำศัลยกรรมขากรรไกรได้
ถ้าดูรูปเราก่อนศัลยกรรมเผินๆ มันจะดูเหมือนไม่มีปัญหานะคะ
แต่ว่าถ้าลองอ้าปาก หรือ ถ้าสังเกตดีๆเนี่ย มันจะเห็นค่ะ ว่าเราจะปิดปากสนิทไม่ได้เลยค่ะ
คือฟันล่างมันยื่นออกมามาก ทำให้ปากปิดไม่สนิท เวลาเคี้ยวอาหารก็จะลำบากมากเลยค่ะ
ถ้าดูรูปฟันเราชัดๆ จะเห็นได้ชัดเลยค่ะ ว่าทำไมถึงต้องทำ
ฟันเราก็เรียงตัวไม่สวยด้วย แบบเกไปเกมา
เราเลยไปปรึกษาหมอฟันค่ะ แต่คุณหมอบอกว่ากรณีของเราเนี่ย
ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการดัดฟัน ต้องทำการผ่าตัดขากรรไกรคู่ด้วย

งานเข้าแล้วค่ะ คือตอนนั้น ไม่มีความรู้เกี่ยวกับศัลยกรรมขากรรไกรเลยค่ะ
แต่พอรู้ว่ามันเป็นศัลยกรรมใหญ่มาก แล้วค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างสูงค่ะ
ตอนนั้นเราก็ต้องทำการบ้านเลยค่ะ เซิจหาวิธีในอินเทอร์เนทเลย
ว่าการผ่าตัดขากรรไกรเขาทำยังไง ความเสี่ยง วิธี การดัดฟันหลังผ่าตัด
เครื่องมือ ที่ต้องใช้ใส่ในปาก หลังผ่าตัด ผลข้างเคียงต่างๆค่ะ
ซึ่งจุดที่เราคิดว่าต้องทำศัลยกรรมแล้วล่ะ ก็คือเวลาเราอ้าปากว้างๆเนี่ย
เหมือนมันมีเสียงออกมาจากคางค่ะ รู้สึกปวดๆตรงข้อต่อคางด้วย
แล้วฟันที่มันยื่นออกมา ฟันล่างคร่อมฟันบนแบบนี้ ทำให้เวลาพูด
มันดูน่าเกลียด เวลาทานข้าวก็รู้สึกว่ามันจะกระเด็นมาตลอดเวลาค่ะ
เราเลยเซิจหาข้อมูล รพ. ลองปรึกษามาหลายๆ รพ. จนสุดท้ายก็มาเลือกที่ รพ.ไอดีค่ะ






หลังศัลยกรรม
ตอนนี้เราศัลยกรรมได้ 3 เดือนแล้วนะคะ
รูปหลังจากศัลยกรรม ที่เอามาให้เพื่อนๆดูกัน ก็เป็นรูปหลังจากผ่าตัดได้ 3 เดือนค่ะ
ตอนนี้อาการบวมต่างๆก็ลดลงไปมากกว่าตอนที่ผ่าตัดแรกๆเยอะเลยค่ะ
ตอนที่ผ่าตัดเสร็จใหม่ๆ นี่คือบวมมากกกก แบบหน้าเหมือนจะแตกค่ะ 55
อาการบวมก็เริ่มลดลงเยอะขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนที่สองแล้วค่ะ
ฟันก็รู้สึกว่ามันเข้าที่แล้ว ปากที่เคยหุบไม่ได้ ก็เริ่มรู้สึกว่ามันหุบได้แล้วค่ะ 555
มีความรู้สึกถึงริมฝีปากบนและล่างมันปิดติดกัน คือตอนก่อนทำเนี่ย คือไม่เคยมีความรู้สึกนี่เลยค่ะ

 ขอเล่าก่อนนะคะ คืดตอนที่ทำศัลยกรรมเสร็จใหม่ๆเนี่ย
เราจะต้องใส่เครื่องมือที่เรียกว่า เวเฟอร์ค่ะ ในปาก เป็นพลาสติกใสๆ
เพื่อช่วยให้ฟันเราเรียงตัวกันค่ะ
หลังจากศัลยกรรมครบ 1 เดือนแล้ว
เราก็มาหาคุณหมอเพื่อเริ่มทำการดัดฟันค่ะ
ซึ่งตอนนี้ ก็จัดฟันได้ 2 เดือนแล้ว ฟันเริ่มเข้าที่เยอะเลยค่ะ

ส่วนความรู้สึกชา ตอนนี้ก็ดีกว่าแต่ก่อนเยอะเลยค่ะ
คือตอนแรก รู้สึกชา ไม่มีความรู้สึกที่คาง ที่ปากเลยค่ะ
ตอนนี้ความรู้สึกอาการชาก็เริ่มกลับมาเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นแล้วค่ะ
ตอนแรกก็เป็นห่วงมาก กลัวจะไม่หายค่ะ 5555

ส่วนเรื่องอาหารตอนนี้เรากินอาหารได้ตามสบายแล้วค่ะ
แต่ว่ายังอ้าปากกว้างๆ ยัดอาหารลงไป คำใหญ่ๆ ยังไม่ได้ค่ะ 555
ส่วนแผลในช่องปาก ก็ปิดสนิทดีแล้ว แต่อาจจะมีความรู้สึกว่ามัน
บวมๆนูนๆอยู่บ้างค่ะ

 ความรู้สึกของเราตอนนี้นะคะ
รู้สึกว่ามันดีกว่ากว่าเดิมมากค่ะ ปัญหาเรื่องทานอาหาร เคี้ยวอาหารไม่ได้
เนื่องจากฟันที่มันไม่สบกัน ก็หมดไป ทำให้ น้ำหนักขึ้นกว่าแต่ก่อน 3 กิโลค่ะ 555
ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหา คางยื่น ฟันยื่น ฟันไม่สบกันเหมือนเรา
เราแนะนำให้รีบไปพบแพทย์นะคะ
เพราะถ้ารีบรักษา มันก็จะดีกว่าปล่อยไว้นานๆค่ะ





เป็นยังไงบ้างคะ?ดูเปลื่ยนไปเป็นคนล่ะคนเลยใช่ไหมคะ?

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากมีประสบการณ์
มาศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี เพื่อแก้ไขจุดบ่กพร่อง
ของตัวเองได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัย สามารถแอดไลน์มาปรึกษาได้เลยนะคะ
เรามีเจ้าหน้าที่ใจดี ที่เชี่ยวชาญคอยตอบปัญหาเพื่อนๆอยู่ค่ะ
สามารถแอดไลน์มาสอบถามราคา,จองคิว และรายละเอียดอื่นๆได้ค่ะ
หรือจะสามารถตรวจสอบราคาค่าศัลยกรรมต่างๆ จากในเว็บของเรา
เราก็มีข้อมูลต่างๆและรายละเอียดระบุไว้ในเว็บไซต์ของเราค่ะ

ซึ่งเมื่อตัดสินใจมาทำศัลยกรรมกับ รพ.ไอดีของเราแล้ว
เราจะมีบริการต่างๆดังนี้ค่ะ
1.รถไปรับจากสนามบิน,
2.บริการรถรีมูซีน รับ-ส่ง ระหว่างที่พัก
3.บริการจองโรงแรมราคาพิเศษ
4.บริการล่าม ไทย-เกาหลี ดูแลตลอดเวลาที่เข้ารับการรักษาที่ รพ.
และบริการอื่นๆสามารถสอบถามรายละเอียดผ่านทางไลน์ค่ะ


***ติดต่อปรึกษาสอบถามได้ที่***
ภาษาไทย โทร : +82-2-3496-9784 (จ-ศ:7.00-16.00)
เว็บไซต์:http://th.idhospital.com/
email : thai@idhospital.com 
LINE ID : idhospital