วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[Real Review ID Hospital] รีวิวศัลยกรรมของ รพ.ไอดี จากลูกค้าคนไทย คุณปาล์ม (ตอนสุดท้าย)







สวสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ เราจะมาอัพเดท รีวิว ของคุณปาล์มกันต่อนะคะ
เนื่องจากตอนนี้ กระแสรีวิวของคุณปาล์มตอนนี้ดี มากๆเลย ได้รับเสียงชื่นชม
จากเพื่อนๆมาเยอะมากๆ มีเพื่อนๆที่ไลน์มาสอบถามเพิ่มมากขึ้นเท่าตัวเลยค่ะ
ซึ่งตอนนี้ จะเป็นตอนสุดท้ายแล้วนะคะ เรามาตามอัพเดทกันต่อได้เลยค่า!!




D-Day วันขึ้นเขียงจ้า

วันนี้ขึ้นเขียงแล้วจ้า ตื่นมาไม่ต้องแต่งหน้า
รพ.จะมีใบนัดให้ตั้งแต่เมื่อวานนะคะ
ลิโมไปรับเราเร็วกว่าเวลาที่นัด ครึ่ง ชม ปาล์มอยู่กังนัม
แล้วแต่ว่าโรงแรมเลือกพักอยู่ไกลแค่ไหนค่ะ
ขึ้นลงรถ คนขับทุกคนจะบริการเปิดประตูให้ตลอดนะคะ
เค้าเคร่งมากถ้าเราเปิดเองครั้งหน้าเค้าจะบอกให้รอเค้าจะเปิดเอง 555
ไปถึงก็ยื่นบัตร รอล่าม นะคะ
ต้องอดข้าวอดน้ำ กี่ชั่วโมงจำไม่ได้พยาบาลจะบอกจ้า
น้องล่ามพาขึ้นไปห้องที่จะนอนพักฟื้นคืนนี้
เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วรอพบคุณหมอค่า

ซักพักก็เข้ามารอหมอ
บรรยากาศ ในห้องปรึกษา เป็นแบบนี้เหมือนๆกันทุกห้องค่ะ
จะมีหัวกะโหลกไว้อธิบายการผ่าตัด
วัสดุที่ไว้ยึดกระดูกในหน้าเรา
กระจก เวเฟอร์ สำหรับคนผ่าขากรรไกร
อ้อมี หนังสือเกี่ยวกับการผ่าตัดขากรรไกรที่คุณหมอ ปาร์คเขียนด้วยค่ะ


ซักพักคุณผู้ช่วยหมอคนสวยก็เข้ามาพูดคุยค่า
บรรยากาศเป็นกันเองสนุกสนาน ลืมไปเลยนี่มาผ่าตัดนี่
ตามมาด้วยคุณหมอ คุณหมอ Lee จะเข้ามาสรุปว่า
เราอยากได้โครงหน้าทรงไหน
ปาล์มเลือกเอาแบบคางเล็กแหลมเท่าที่จะเป็นไปได้ 555
คุณหมอก็น่ารักมากมายบอกจะทำให้ดีที่สุด ไม่ต้องห่วง
คุณหมอก็ขีดๆเขียนๆบนหน้าค่า

คุณหมอ Lee ปากกาสีแดง
คุณหมอทำลิฟติ้ง ปากกาสี ดำ


หลังจากคุณหมอทั้งคู่เข้ามาขีดๆเขียนๆบนหน้าแล้ว คุณผู้ช่วยคุณหมอสุดสวยคนเดิม
ก็เข้ามาแจ้งเรื่อง การพักฟื้นนะคะ คือถ้าทำแต่ V3 Lifting นี่พักแค่วันเดียวเองค่ะ
ของปาล์มทำ 3 อย่างใช่ไหม ก็พักฟื้นในเกาหลี 2 weeks
ก็จะแจ้งเราอย่างละเอียดไว้ก่อนว่าสิ่งพวกนี้ที่จะเกิดขึ้นหลังทำ
เป็นเรื่องธรรมดาไม่ต้องตกใจ อันนี้ดีนะคะที่ไทยไม่ค่อยมีบอกไรพวกนี้บอกแต่ว่าห้ามกินไรบ้าง เช่น อาจมีอาการเจ็บปวด บริเวณแผล อาจจะมีเลือดออก ในจมูก
ในคอ หรือแผล ห้ามเคี้ยวของแข็ง สำหรับทำโหนกแก้มกระดูกยังไม่ติด
ห้ามสั่งจมูกให้ใช้วิธีเช็ดแทน จะมีอาการบวมมาก อาการชา ไม่ต้องตกใจไรงี้
คือแบบมันเยอะมากอ่ะได้เราก็จำไม่หมดขอสารภาพค่ะ แฮ่ๆ
แต่ว่าเขาจะมีกระดาษอธิบายอย่างละเอียดเป็นภาษาไทยให้เราค่ะ ไม่ต้องห่วงค่ะ

เสร็จแล้วเค้าก็จะส่งญาติ หรือคนที่มาเป็นเพื่อนเราที่ชั้น 1
ของปาล์มแฟนมาด้วยนะคะ ให้รอที่ มุมกาแฟ แล้วพาเราลงลิฟท์ไปใต้ดินจ้า
ตอนจะเดินผ่านห้องผ่าตัดต้องผ่านห้อง air shower ห้องอาบน้ำด้วยอากาศ??
555 เป็นห้องฆ่าเชื้อโรคจ้า

 

ในไทยเคยเห็นห้องนี้ที่โรงพยาบาล กรุงเทพ ตรงที่รับยาน่ะค่ะ
หน้าตาเจ้าห้องนี้ของ รพ ไอดีเป็นแบบนี้ค่า
พยาบาลจะบอกว่าให้ปิดหูหลับตาค่า จะมีลมเป่าออกมาแรงนิดนึงค่า
จากนั้นก็เข้าห้องผ่าตัดค่า ไม่ได้ถ่ายมานะคะ อันนี้ก็เกินไป

ถ้าจะถ่ายมันซะทุกอย่าง 55
ห้องผ่าตัดจะเล็กๆค่ะ เครื่องมือครบ เค้าก็จะ ถามอีกครั้งเรื่องแพ้ยา
เค้าก็จะเจาะเลือด ฉีดยาสลบหรือดมไม่รู้จำไม่ได้แล้วก็คร่อกก หลับไปเลยค่ะ
อาการหลังผ่าตัด เป็นยังไงบ้างง ?
หลังจากเข้าห้องผ่าตัดไปแล้ว แฟนก็มาเล่าให้ฟังว่า คุณหมอ Lee มาที่ห้อง
เพื่อมาบอกแฟนเราว่า การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี เป็นที่น่าพอใจมาก
ต้องรอหน่อยนะ ตอนนี้รอคุณหมอ Dr. Seo Young Tae มาทำ V3 Lifting อยู่
เพื่อนๆอาจจะงง ทำไมต้อง V3 มันคือ อะไร มาดูรายละเอียดกันค่ะ

ตามลรายละเอียดข้างบนเลยค่ะ เรากระดูกใหญ่+เนื้อเยอะ
ลยทำทั้งวีไลน์ โหนกแก้ม V-3 ลิฟติ้งเลยค่ะ
เราคิดว่า น่าจะใช้เวลา นานพอสมควรนะคะ ผ่ากี่ชั่วโมงไม่รู้
แต่ผ่า และไปพักที่ห้องดูอาการ น่าจะ 5-6 ชั่วโมง
มารู้สึกตัวอีกทีตอน ถึงห้องและอยู่บนเตียงละ 555 อะไรเนี่ย แบบไม่รู้เรื่องไรเล๊ยยย
คำแรกที่พูดคือหนาว คือก่อนหน้านี้ตอนเราทำ หน้าอกที่ไทย เราสั่นมากๆๆๆ คือไม่รู้เป็นไรชอบสั่น เวลาหนาวแบบควรคุมไม่ได้
ตอนผ่าที่ไทยพยาบาลจากห้องผ่าตัดต้องแจ้งมาที่หวอดว่า คนไข้คนนี้สั่นยังกะลูกนก
เค้าก็พยายามปิดแอร์เอาผ้ามาห่ม นานอ่ะกว่าจะหาย
แต่ที่เกาหลีเริดมากค่า สั่นหรอ เอาผ้าไฟฟ้ามาวางทับตัว ไม่เกิน 5 นาทีก็หายละค่ะ
เสร็จละก็มีอะไรนักไม่รู้ระโยงระยางไปหมด คือคุณแฟนก็มัวตื่นเต้นไม่ถ่ายไรมาเลย
เห้อ... อธิบายแทนละกันเน้อ
จะมีที่วัดชีพจรใส่นิ้วไว้ และมีจออยู่ด้านหลัง เครื่องฟอกอากาศ
พ่นไอน้ำ แล้วก็หน้าจออะไรเนี่ยล่ะค่ะ ปุ่มกดเรียกพยาบาล
แต่ว่าเสาน้ำเกลือ เค้าเริ่ดมาก คือ ที่ห้อยห้อยน้ำเกลือ
มีเครื่องให้ยาแก้ปวดด้วยตัวเองแบบกดปุ่ม มีที่เกาะรอบเสาไว้เข็นไว้ยัน เริ่ดดีค่า
ช่วงนี้คือดูอาการรอบ 2 เคร่งมาก ที่ไทยไม่มีแบบนี้นะ
ภายใน 6 ชั่วโมงที่ออกจากห้องดูอาการ ห้ามนอน !!!!!!
ห้ามนอน !!!!!! ถึงขนาดเอาป้ายมาติดที่เสาน้ำเกลือว่านอนได้กี่โมง
แบบทรมานมาก ไม่ได้เจ็บปวดไรเลยนะสำหรับเราอ่ะแต่โคตรง่วงอ่ะ
พยายามหายใจลึกๆทางปากให้แก๊สยาสลบออกให้หมด ไม่มีอาเจียรหรือไรเลยนะคะ
ทีนี้ก็ต้องมีคนคอยปลุกค่ะ ห้ามหลับ
ในห้องเค้าจะมี จอคอมให้มีคีย์บอร์ดเมาส์ เราก็พยายามเปิดซีรี่ย์ ออนไลน์
 เปิดไรดู ก็ง่วงอยู่ดี อันนี้แล้วแต่คนนะคะ
หลังๆแฟนปลุกหนักเข้าเริ่มจะตะคอกและ มันง่วงจริง
พอ 4 ทุ่ม ญาติต้องกลับ รร. นะคะ ทีนี้ละจ้า กว่าจะนอนได้ตี 1 ไม่มีคนปลุกละค่า
เราก็ใช้วิธีเปิดซีรี่ย์เสียงดังก็แล้ว ไม่ได้ผล 555 เลยเอาโทรสับมาตั้งปลุ๊กมันทุก 5 นาที ก็หลับตลอดอ่ะ หลับๆตื่นๆมันทุก 5 นาที
พอเที่ยงคืนพยาบาลบอกกินน้ำได้ เอาน้ำมาให้กินหรือเดินไปหยิบเองก็ได้


พอวันถัดมาคุณหมอก็จะเข้ามาดูก็จะเข้ามาเช้คอาการค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง
คุณหมอเข้ามาดูเคสของปาล์ม แล้วก็บอกว่าการผ่าตัดผ่านไปด้วยดีไม่มีปัญหา
หลังจากนั้นคุณพยายบาล ก็จะมาอธิบายยาให้ค่ะ
ซึ่งยาตัวนี้จะต้องไปซื้อที่ร้านขายยานะคะ ที่เกาหลี รพ.เขาจะไม่จ่ายยากันค่ะ
โดยเราให้ตังคุณพยาบาลไว้ คุณพยาบาลก็ไปซื้อให้ค่ะ
 หลังจากนั้นก็จะมาอธิบายว่าหลังจากผ่าตัดแล้วทำอะไรได้บ้าง
ทำอะไรไม่ได้บ้าง ต้องดูแลรักษาแผลในช่องปาก
ต้องใส่สายรัดหน้า ใส่เวฟอร์ยังไง เยอะแยะมากมายค่ะ
แต่ไม่ต้องกังวล เขาจะมีล่ามคนไทย คอยบอกเราอีกที
แล้วก็มีใบอธิบายภาษาไทยหมดเลยค่ะ 5555
 จากนั้นเราก็เตรียมตัวเปลื่ยนชุดออกจาก รพ.ได้เลยจ้า
โดยก่อนกลับเขาจะให้ ใบนัดเราค่ะ
เราจะต้องเข้ามา check-up กับคุณหมอ  อีกประมาณ 2 -3ครั้งค่ะ
เขาก็จะทำความสะอาดแผล เช็คแผล ดูอาการบวมของเราว่าเป็นปกติไหม
มีปัญหาอะไรรึเปล่าค่ะ เพราะเขาบอกว่า ลุกค้าส่วนมากกังวล
ว่าเมื่อไหร่จะหายบวม ซึ่งกว่าจะหายบวม 100เปอเซ็นต์เลยเนี่ย
ใช้เวลาอย่างน้อย 3-6 เดือนค่ะ
 แต่ว่าที่นี่คือดีมากเลยค่ะ
เวลาเราเข้ามา check-up อาการทีไร ก้จะมี ทรีทเม้นท์ลดอาการบวม
ทำให้เราตลอดทุกครั้งที่เรามา check-up เลยค่ะ
อีกอย่างที่สำคัญ คือ  ไม่ต้องเสียตังเพิ่มเจ้าค่า !!! เริ่ดมาก ขอบอก 55
 เปลื่ยนชุดเสร็จ เก็บของ เก็บยา เรียกสติเสร็จแล้ว ก็มีรถไปส่งถึงที่ โรงแรมมจ้า



  

วันแรกๆ อาการบวมจะหนักหน่อยค่ะ
แต่คุณหมอ บอกว่าอาการบวมของเราลดเร็วมากค่ะ
อาจจะเป็นเพราะเราออกเดินช้อปปิ้งบ่อยด้วย เขาบอกว่าช่วยได้ๆๆ
ซึ่งเราก็จะต้องคอยประคบร้อน และก็ประคบเย็นอยู่ตลอดค่ะ
อาการบวมจะได้ลดลงเร็ว ด้วย
มาดูภาพให้เห็นด้วยตากันดีกว่า





เปลื่ยนไปเป็นอีกคน ??

ดูจากในรูปได้เลยค่ะ ไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายเลย
เราพอใจกับการผ่าตัดนี้มากกกกกก
แค่ผ่านไป 2 อาทิตย์ หน้าก็ดูเล็กลงกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ

 ถึงจะลำบากเรื่องอาหาร กินนู้น กินนี่ไม่ได้บ้าง
แต่ก็ถือว่าคุ้มเลยค่ะ ถึงจะต้องเจ็บตัวบ้าง อิอิ
อยากสวยก็ต้องลงทุนเนอะ
ประมาณ 2 อาทิตย์อาการบวมก็ลดลงไปเยอะมากค่ะ
เริ่มพูดได้ อาการชาที่ใบหน้า ที่เป็นตอนแรกๆ ก็เริ่มๆหายไปค่ะ
แต่ก็ต้องคอยทำความสะอาด บ้วนปาก แปรงฟันบ่อยๆ
เพื่อไม่ให้แผลในปากอักเสบ หรือติดเชื้อค่ะ



ก่อนกลับไทย  ได้เจอคุณหมออีกไหม มี Check up ดูแลอะไรบ้าง?

ก่อนกลับไทย เราก็ต้องเข้ามา check-up กับคุณหมอครั้งสุดท้ายด้วยค่ะ
ก่อนพบคุณหมอเ เราก็ไปทำทรีทเมนต์กันก่อนค่ะ (ชอบมาก ไม่เสียตัง คิคิ)
เสร็จแล้ว แล้วก็เข้าไปที่ รพ. คุณพยาบาลก็จะเข้ามาเช็คอาการเราค่ะ
ล้างแผลต่างๆ ตัดไหมต่างๆนา

แล้วก็จะอธิบายเรื่องวิธีการดูแลตัวเองหลังกลับไทยแล้ว
ว่าต้องดูแลตัวเองยังไงบ้าง ต้องออกกำลังกายปากยังไง
อะไรห้ามกิน อะไรควรทำ ต่างๆนาๆค่ะ
แล้วก็เคสของปาล์มคือจะต้องกลับมาดัดฟันที่ไทยต่อ
คุณพยาบาลก็จะอธิบายค่ะ ว่ากี่เดือนๆๆถึงจะต้องดัดฟันนะ
ต้องใส่เวฟอร์ถึงกี่เดือน อันนี้เขาก็จะมีใบอธิบายอีกเช่นเดียวกันค่ะ

 เสร็จแล้วคุณหมอก็จะเข้ามาเช็ค ทั้งคุณหมอทำหน้า วีไลน์ ตัดโหนกแก้ม
และก็คุณหมอที่ทำ ลิฟติ้ง วี3 ให้ค่ะ
คุณหมอก็จะเข้ามาจับๆโครงหน้าเรา ว่ามีอะไร ผิดปกติไหม แผลในปาก
ปกติ ไม่มีปัญหาใช่ไหม กระดูกเข้าที่
มีปัญหาอะไรจะถามอีกไหม อะไรประมาณนี้ค่ะ

 พอเสร็จแล้วคุณผู้ช่วยคุณหมอคนสวยที่เคยดูแลเรา
ก็จะเข้ามาดูเรา และคุยกับเรา ว่าไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม
เดี๋ยวก็สวยขึ้นนะ อดทนนิดนึง ถ้ามีปัญหาอะไรก็ให้ติดต่อได้เลย
ประมาณนี้ค่ะ ชอบมากๆๆ คุณผู้ช่วยคุณหมอที่ดูแลเรา ใจดีสุดๆเลย
ปลื้มมากๆค่ะ ทั้งการบริการของ พนง. พยาบาล คุณหมอ ล่าม
คนขับรถ และอื่นๆ ค่ะ 555555

อนาคต คาดว่าอาจจะไปเยี่ยมเยียนอีกค่ะ ถ้าจำเป็น อิอิ



ศัลยกรรมเปลื่ยนชีวิต?

ก็อย่างที่เพื่อนๆเห็นนะคะ คือเคสของปาล์ม นี่คือคางใหญ่ เนื้อย้อย
พอเราทำศัลยกรรม แก้ไข ข้อด้อย ของเราให้ตรงส่วน
มันก็เลยออกมาน่าพอใจมากขนาดนี้แหละค่ะ
คือปาล์มอยากจะแนะนำเพื่อนๆที่อยากมาทำศัลยกรรมที่นี่นะคะว่า
ให้เราหาจุดด้อย ข้อด้อย ของเรามาก่อน ว่าเราอยากจะแก้ไขส่วนไหน
ยังไงบ้าง คุณหมอ หรือ คุณผู้ช่วยคุณหมอจะได้อธิบายถูกค่ะ
แล้วผลที่ออกมาก็จะเป็นที่น่าพึงพอใจค่ะ

อย่างแรกคือ การสื่อสาร สำคัญมากค่ะ เราต้องรู้ตัวเองก่อนนะคะ
ว่าต้องการอะไร อยากได้แบบไหน ไม่ใช่ว่าไม่รู้ แล้วบอกว่าอยากเอาสวยๆ
อย่างเดียวพอ แบบนี้ออกมาอาจจะไม่ได้ผลอย่างที่เราชอบนะคะ
ปาล์มฝากทิ้งท้ายไว้หน่อยนะคะว่า ก่อนทำศัลยกรรมควรหาข้อมูลดีๆ
ทำกับคุณหมอ ที่เชี่ยวชาญ และมีความรู้ จบมาทางด้านศัลยกรรมพลาสติก
โดยเฉพาะเลยนะคะ แล้วก็เลือกโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานมีระบบด้วยค่ะ
ทำศัลยกรรมแล้ว ไม่ใช่ว่าแค่สวยขึ้นนะคะ โอกาสดีๆ ก็เข้ามาในชีวิตด้วยค่า !!





จบไปแล้วนะคะ สำหรับรีวิวการศัลยกรรมจากลูกค้าคนไทย คุณปาล์ม
ที่ให้โอกาส รพ.ไอดี ช่วยเสริมสวยให้สวยขึ้นไปอีก
คุณหมอที่เสกคุณปาล์มให้สวยแบบนี้ มีสองท่านนะคะ
คือ คุณหมอ อีจีฮยอก (โหนกแก้ม + V-line) และ
คุณหมอ ซอ ยองแท (V3 Lifing ค่า)  ประจำ รพ. ไอดีของเราค่ะ


สำหรับคนที่กังวลเกี่ยวกับใบหน้า หรือไม่พอใจ,มีปัญหาเรื่องใบหน้า
สามารถติดต่อ รพ. ไอดีได้เลยนะคะ
ทางเรามีผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตอบปัญหาทุกๆท่าน
ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอนค่ะ
และก็ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษา ว่าจะเป็นอุปสรรคค่ะ
ทาง รพ. ของเราได้รับโอกาสจากลูกค้า คนไทยมากมาย
ที่ให้เกียรติ รพ. ของเรา และเข้ามาทำการรักษากับเราค่ะ
ดังนั้น เราจึงมีประสบการณ์ดูแล และให้คำปรึกษา ช่วยแก้ไข
ปัญหาของลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะค่ะ




***ติดต่อปรึกษาสอบถามได้ที่***
ภาษาไทย โทร : +82-2-3496-9784 (จ-ศ : 7.00 - 16.00)
email : thai@idhospital.comบล็อก: http://idhospitalthai.blogspot.kr/
instagram : http://instagram.com/thidhospitalเว็บไซต์: http://th.idhospital.com/
LINE ID : idhospital